Đăng lúc: 29/03/2019 16:33:13

Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2019 tại các Trường THPT trên địa bàn tỉnh Kiên Giang

Vừa qua, đồng hành cùng Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2019, Trường Đại học Kiên Giang đã tham gia những buổi tư vấn tuyển sinh tại các Trường THPT trên địa bàn tỉnh Kiên Giang cũng như các tỉnh lân cận ở Miền Tây Nam Bộ.

Được sự đồng ý của Sở giáo dục và Đào tạo Kiên Giang, Ban Giám hiệu các Trường THPT đã tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn tuyển sinh của Trường Đại học Kiên Giang đến trường để tư vấn, cung cấp cho các em học sinh những nội dung chủ yếu về công tác tuyển sinh năm 2019. Và cung cấp cho các em những điểm mới trong xét tuyển Đại học, Cao đẳng của Trường Đại học Kiên Giang.

Ngày 24/3/2019 tại trường THPT Nguyễn Trung Trực đoàn tư vấn tuyển sinh của trường do ThS. Phan Hoàng Giẻo - Trưởng đoàn đã có buổi tư vấn cho các em học sinh đang học lớp 12 tại trường THPT Nguyễn Trung Trực, tại buổi tư vấn các em cũng đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến 16 ngành nghề (13 ngành nghề thuộc bậc đại học và 03 ngành nghề thuộc bậc cao đẳng) mà Trường ĐH Kiên Giang đang đào tạo.

Tại buổi tư vấn, làm việc tại các Trường THPT, đa phần học sinh quan tâm đến những ngành như: Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh, Khoa học cây trồng, Chăn nuôi thú cưng.v.v. Đây là những ngành mà đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, của xã hội, ở địa phương trong tương lai rất cao.  Bên cạnh đó các em còn quan tâm đến thời gian học của mỗi ngành, học phí, cơ hội việc làm sau khi ra trường. 

Buổi tư vấn tuyển sinh

Qua đó các em học sinh đã được giải đáp những thắc mắc của mình về những thông tin liên quan đến công tác đào tạo, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho sinh viên đang theo học tại Trường; tìm hiểu nhu cầu của xã hội về ngành học cũng như cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường, để các em được trải nghiệm ở các công ty, tập đoàn lớn trong và ngoài nước.

Hoàng Giẻo